Sự cố thường gặp khi sửa bếp gas công nghiệp

Sửa bếp gas công nghiệp

Khi sửa bếp gas công nghiệp nhà hàng, khách sạn không bắt lửa. Hiện tượng này phần lớn là do trong ống dẫn gas có không khí, dây dẫn gas bị chèn hay bị gãy giập, bộ phận đánh lửa bị bám bẩn... Để khắc phục tình trạng ống dẫn gas có không khí, bạn chỉ cần lặp lại động tác bật lửa liên tục cho đến khi không khí trong ống dẫn gas bị tống hết ra ngoài.

Sửa bếp công nghiệp

Đối với dây dẫn bếp gas công nghiệp bị gãy giập, bạn nên thay mới để đảm bảo an toàn. Ngửi thấy mùi gas: Nguyên nhân của hiện tượng này có thể là do dây dẫn gas bị xì, ống dẫn gas không nối đúng khớp, van khóa gas bị hư... Khi phát hiện sự cố này, bạn nên thông báo cho tổ kỹ thuật của hãng gas mà nhà hàng, khách sạn đang sử dụng để được sửa chữa kịp thời.

Lửa phát tiếng kêu: Hiện tượng này thường do nhân viên lắp đặt sửa bếp gas công nghiệp chưa điều chỉnh chính xác bộ phận không khí, hoa sen (họng lửa) lắp chưa đúng khớp, khe thoát lửa bị nghẹt. Khi bắt gặp sự cố này, bạn có thể tự mình xử lý bằng cách lắp lại cho chính xác bộ phận điều chỉnh không khí, kiểm tra lại vị trí họng lửa, đồng thời làm sạch lại khe thoát lửa.

 

Chữa bếp ga công nghiệp

Lửa bị đỏ: Do bông sen bị vênh méo, muối rớt vào làm hư ống điếu. Trong trường hợp này, khi vệ sinh không kỹ sẽ xuất hiện hiện tượng ngọn lửa bị đỏ, không làm hao gas nhưng làm đen đít nồi do các chất trên bị cháy. Ngọn lửa cháy đỏ và có khói, chỉnh gió nhưng vẫn không hết là do bộ phận hút gió hỏng, cần nhờ thợ sửa bếp gas công nghiệp. Tuy nhiên, có những lúc ngọn lửa bị đổi màu là do môi trường. Khi trong nhà hoặc nhà bên cạnh mới sơn, quét vôi mới, ngọn lửa bếp gas công nghiệp cũng chuyển sang màu đỏ, khoảng vài ngày tự nhiên sẽ hết hiện tượng này.